พลังงานของ ปลาแซลมอน

พวกเรารู้ๆกันดีอยู่แล้วว่าการทานปลาเกิดผลดีต่อร่างกายในหลายด้าน เนื่องจากเป็นปลาที่มีไขมันน้อย การทานปลายังช่วยให้การลดหุ่นเป็นเรื่องที่ไม่ได้ยากเย็น ปลายอดนิยมอย่างยิ่งในตอนนี้เป็น ปลาแซลมอน ที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ปกป้องการเสี่ยงจากโรคหัวใจได้ดิบได้ดี วันนี้พวกเราลองมองกันว่า การทานปลาแซลมอนจะช่วยลดหุ่นได้จริงไหม?

 

ปลาแซลมอน...แหล่งไขมันดีเพื่อสุขภาพ

 

คุณรู้ไหมว่าปลาแซลมอนเป็นปลาที่อุดมไปด้วยไขมัน ดูได้จากริ้วสีขาวบนเนื้อปลา ในรอบๆนี้เป็นไขมันที่แทรกอยู่ โดยไขมัน 1 กรัม จะให้พลังงาน 9 กิโลแคลอรี่ แต่ว่าไขมันที่มีอยู่ในเนื้อปลาแซลมอนนั้นเป็นไขมันดี เป็นไขมันตัวหนึ่งที่สะสมอยู่ในกระแสโลหิตเรียกว่า คอเลสเตอรอล โดยคอเลสเตอรอลจะถูกแบ่งได้ 2 ประเภทหมายถึงHDL จัดว่าเป็นไขมันดี กับ LDL เป็นไขมันตัวร้าย ไขมันที่อยู่ในเนื้อปลาแซลมอนเมื่อทานเข้าไป จะช่วยเพิ่มระดับ HDL ข้างในเลือด ก็เลยช่วยลดจำนวนไขมัน LDL ให้ลดลงได้ ด้วยเหตุดังกล่าวการทานปลาแซลมอนก็เลยถือได้ว่าเรื่องที่ดีต่อร่างกาย

 

จุดอ่อนของการทานปลาแซลมอน

 

นอกเหนือจากการทานปลาแซลมอนมีผลดีต่อร่างกายแล้ว การทานปลาแซลมอนดิบๆก็ทำให้เกิดโทษและส่งผลเสียรวมทั้งไม่ดีต่อร่างกายได้ด้วยเหมือนกัน เพราะว่าปลาแซลมอนเป็นแหล่งโปรตีนชั้นยอดของร่างกาย แต่ว่าการทานปลาดิบมิได้เกิดผลดีเหมือนอย่างที่คิด เนื่องจากว่าเนื้อปลาดิบที่ไม่ผ่านความร้อน จะก่อให้ร่างกายย่อยยาก เพราะเหตุว่าโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมีภายในร่างกายไม่อาจจะเข้าไปย่อยได้ เนื้อปลาดิบโปรตีนจะมีลักษณะเป็นก้อนกลมๆเมื่อผ่านความร้อนจะมีผลให้คลายตัวออกมาเป็นเส้นตรง ก็เลยทำให้โปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมีสามารถเข้าไปย่อยโปรตีนออกเป็นกรดอมิโนย่อยๆได้ง่ายเพิ่มขึ้น

 

 

ทานปลาแซลมอนลดหุ่นได้จริงไหม?

 

สำหรับคนที่อยากได้ลดหุ่น การทานปลาแซลมอนบางทีอาจไม่ใช่แนวทางลดความอ้วนที่ดีนัก เนื่องจากปลาแซลมอนอุดมไปด้วยไขมัน วิธีที่ยอดเยี่ยมในการลดหุ่นเป็นเลือกกินอาหารที่มีจำนวนแคลอรี่ต่ำ รับประทานอาหารให้ครบ 5 กลุ่ม ลดจำนวนการทานคาร์โบไฮเดรตให้ลดลง เพิ่มการรับประทานผักและผลไม้เข้าไปในมื้อของกินให้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ร่วมกับการบริหารร่างกายอย่างเหมาะควร เพียงแต่นี้ก็จะช่วยให้การลดหุ่นตัวเป็นเรื่องที่ไม่ได้ยากเย็น แต่ว่าการทานปลาแซลมอนในตอนลดความอ้วนก็ถือว่าเป็นสิ่งที่สมควร เพราะเหตุว่าเป็นแหล่งโปรตีนและก็ให้ไขมันดีต่อร่างกาย ซึ่งแม้คุณจะอยู่ในตอนลดหุ่นก็ไม่สมควรปลดปล่อยให้ร่างกายขาดซึ่งไขมันด้วยเหมือนกัน แต่ว่าการไขมันประเภทดีในจำนวนที่พอเหมาะพอควรสมนั่นเองที่จะทำให้ร่างกายมีความสมบูรณ์แข็งแรง แล้วก็ทำให้ลดความอ้วนได้เสร็จร่วมด้วย

 

คุณประโยชน์ซึ่งมาจากปลาแซลมอน

 

ช่วยให้จิตใจเบิกบาน การทานปลาแซลมอนบ่อยๆ จะช่วยสนับสนุนระบบประสาทและก็สมอง  ufabet  ลดความเครียด ความกลุ้มใจในชีวิตประจำวัน

อาจความอ่อนวัย ในเนื้อปลาแซลมอนอุดมไปด้วยคอลลาเจนบริสุทธิ์ตามแบบฉบับของปลาน้ำลึก ก็เลยช่วยอาจความอ่อนวัย ทำให้ผิวพรรณผ่องใส มองอ่อนวัยกว่าวัย

สร้างเสริมกล้าม สำหรับคนที่ต้องการสร้างกล้าม สามารถแปลงจากการกินไก่ มาเป็นปลาแซลมอน เพราะว่ามีจำนวนโปรตีนสูง ร่างกายซึมซับไปใช้ได้ง่ายดายกว่าโปรตีนที่มาจากสัตว์บก

การทานปลาแซลมอนบางทีอาจมิได้เกิดผลดีต่อการลดหุ่นโดยตรง แม้กระนั้นก็สมควรที่จะทานในตอนลดหุ่นด้วยเหมือนกัน และก็ถ้าทานในจำนวนมากไขมันก็บางทีอาจมีผลทำให้น้ำหนักขึ้นได้ ทั้งเพราะเนื้อปลาแซลมอนอุดมไปด้วยไขมันดี เมื่อทานเข้าไปแล้วจะมีผลให้ร่างกายกำจัดไขมันเลวทรามได้ง่ายมากยิ่งขึ้นด้วยนั่นเอง ทราบแบบงี้แล้วหลังจากนั้นก็หันมาทานในจำนวนที่พอดิบพอดีต่อสิ่งที่ต้องการร่างกายจะดีมากยิ่งกว่านะคะ